Vì sao trà sữa trở thành một thức uống HOT hơn bao giờ hết?
Một vài năm trở lại đây, các chuỗi cửa hàng trà sữa “bùng nổ” mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nhiều “con phố trà sữa” bắt đầu mọc lên, như con đường Ô Chợ Dừa dù rất ngắn nhưng có tới hàng chục nhãn hiệu trà sữa khác nhau. Người tiêu dùng như bị lạc trong “ma trận” những cái tên trà sữa Đài Loan mà khó lòng có thể phân biệt rạch ròi thương hiệu và chất lượng sản phẩm. Thậm chí, cư dân mạng còn hài hước so sánh các chuỗi cửa hàng này bằng những cụm từ “tứ đại trà sữa Hà Thành”, “5 ông lớn Trà Sữa tại Hà Nội”,…

Vậy điều gì đã làm nên sức hút của loại thức uống này?
+  Sản phẩm Takeaway hấp dẫn các bạn trẻ
Takeaway là một trong những điều khiến cho loại thức uống này trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Tiện mua lại dễ mang đi, cốc trà sữa gọn nhẹ được đóng nắp cẩn thận có thể dễ dàng được sử dụng mọi lúc, mọi nơi.
+ Nhiều hương vị đa dạng cùng Topping độc đáo:
Không thể phủ nhận rằng, menu của các cửa hàng trà sữa bao gồm rất nhiều hương vị khác nhau: trà sữa xanh, hồng trà, trà xanh, trà nhài, trà sữa cafe, dâu tây,… chưa kể các công thức mix nhiều vị độc đáo. Các bạn trẻ từ đó dễ dàng tìm cho mình loại trà sữa đúng với sở thích. Topping – phần nhân của trà sữa cũng khiến cho các khách hàng mê mẩn lựa chọn.

kinh doanh trà sữa

+ Bao bì, không gian quán và chất lượng phục vụ ngày càng chuyên nghiệp hơn.
Từ một thức uống bình dân, trà sữa dần được “sang chảnh hóa” với bao bì, không gian đẹp mắt, pha chế khéo léo và phục vụ nhanh gọn. Thành công của Dingtea từ cuối năm 2013 đã mở ra một cuộc chạy đua đầy cạnh tranh trong thị trường trà sữa. Hàng loạt thương hiệu trà sữa tại Hà Nội đồng loạt xuất hiện như: “Chatime, CoCo, Toco Toco, Gong Cha, Bobapop, Chago, Goky, Chevi…”
– Khi thị trường trà sữa phát triển, tất nhiên, người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn. Nhưng đôi khi chính vì sự “bùng nổ” ấy làm người ta rối trí, không biết chọn loại nào, nhất là khi tên gọi của chúng lại “na ná” nhau, thương hiệu không mấy khác biệt. Vậy bài toán đặt ra cho các cửa hàng trà sữa là làm thế nào để thương hiệu của mình “nổi” hơn các đối thủ cạnh tranh khác? Làm thế nào để khách hàng trung thành với sản phẩm của mình trong khi sự khác biệt giữa các loại trà sữa không quá rõ rệt?