Câu chuyện 1:

Antoni Wing là cựu vô địch cờ vua thế giới 4 lần. Người ta thường gọi anh là thần đồng ngay cả khi đã ngoài 30 tuổi.

Trong một cuộc phỏng vấn, khi được phóng viên hỏi “người ta nói rằng anh không có huấn luyện viên và anh không luyện tập, điều đó có đúng không?”

… Wing trả lời: “điều đó đúng, tôi chỉ tập với một người duy nhất, tôi đánh cờ với … tôi”.

Điều khó nhất trên đời là chiến thắng chính mình, chiến thắng những lý do luôn vang lên trong đầu mỗi khi chúng ta định làm gì đó.

nghị lực sống

Câu chuyện 2:

Apple iPhone 7 đã chính thức ra mắt. Chúng ta đã từng cười cợt họ không biết bao nhiêu lần. Bản thiết kế 3 năm không thay đổi. Những bản nâng cấp đáng thất vọng. Doanh số tụt giảm …

Nhưng có lẽ không hãng điện thoại nào trên thế giới tập trung cho sự thay đổi như Apple. Thay đổi khi đã quá hoàn hảo khó hơn nhiều so với một sản phẩm còn nhiều lỗi!!??

Và rồi chúng ta một lần nữa chứng kiến sự tinh tế đầy phấn khích từ iPhone 7 với màu đen mới, thêm loa thứ 2 nhờ bỏ jack tai nghe 3.5, chống nước và camera chống rung quang học … lại một lần nữa, Hoàn Hảo!!??

Nếu ai cũng nghĩ mình hoàn hảo, càng khó thay đổi. Sự thay đổi từ những thứ hoàn hảo, càng đáng quý!

Câu chuyện 3:

Azumi Kira, người có tốc độ rút kiếm (Nhật) nhanh nhất thế giới có thể chém đứt đôi viên đạn (nhựa) với tốc độ bay 500m/s.

Mỗi ngày ông rút kiếm 10.000 lần với tốc độ … chậm. Khi học trò hỏi về khó khăn của phương pháp rèn luyện này, ông nói rằng “rút kiếm bao nhiêu lần cũng không đáng sợ, đáng sợ là phải rút được kiếm khi trong lòng nghĩ rằng mình không đủ sức để rút kiếm được nữa”.

Azumi Kira, người có tốc độ rút kiếm (Nhật) nhanh nhất thế giới

Luyện tập không có gì đáng nói. Luyện tập tới mức chạm và vượt qua giới hạn mới tạo ra kỹ năng đặc biệt xuất chúng.

Thách đấu với chính mình mỗi ngày, không bao giờ chấp nhận suy nghĩ dừng học tập và hoàn thiện, tập trung vào số ít mục tiêu và đẩy chúng tới giới hạn. Áp dụng như vậy thì ngu mấy bạn cũng sẽ trở nên xuất chúng.