1. SEM là gì? SEM (Search Engine Marketing): Là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing nhằm mục đích giúp cho website của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả tìm kiếm trên internet.

Trong xã hội ảo, thương hiệu không quan trọng bằng việc xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của các bộ máy tìm kiếm, đặc biệt là Google. Thống kê cho thấy 80% số người dùng Internet thường xuyên sử dụng công cụ tìm kiếm. Đây là các chỉ số giúp cho quảng cáo trực tuyến, đặc biệt là quảng cáo qua công cụ tìm kiếm, ngày càng lấn sân những loại hình quảng cáo truyền thống trên thế giới. Tại Việt Nam, theo khảo sát của, có khoảng 73% người dùng Internet thường xuyên truy cập vào trang web tìm kiếm Google so với 13% truy cập vào trang Yahoo. Các công cụ tìm kiếm hiển thị một số dạng danh sách trong trang kết quả tìm kiếm (SERP) bao gồm danh sách trả tiền, danh sách quảng cáo, danh sách trả tiền theo click và danh sách tìm kiếm miễn phí.

sem la gi

sem la gi

Bên cạnh việc sử dụng dịch vụ quảng cáo trên các bộ máy tìm kiếm như Adwords của Google hayYahoo Marketing của Yahoo, nhiều doanh nghiệp còn có nhu cầu nữa là đứng trong top đầu các trang liệt kê kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm hay còn gọi là dịch vụ SEO (Search Engine Optimization).

2. SEO là gì? SEO là quy trình tối ưu hóa tìm kiếm web nhằm tăng lượng truy cập đến trang web từ các bộ máy tìm kiếm. Mục tiêu của SEO là đưa trang web lên hàng đầu trong kết quả tìm kiếm theo một số từ khóa (keywword) cụ thể.

Ví dụ, với các công ty du lịch lữ hành, mục tiêu làm SEO là khi khách hàng tra từ khóa liên quan đến du lịch như Vietnam travel thì trang web của công ty đó phải xuất hiện trong top đầu của kết quả tìm kiếm.Tuy nhiên, SEO không giới hạn trong tìm kiếm dạng văn bản mà còn trong tìm kiếm ảnh, sách, nhạc và các tìm kiếm ngành dọc khác.Trong xã hội ảo, những trang web xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm có thu hút được nhiều người tìm kiếm truy cập vào hơn. Vì vậy, nếu làm SEO tốt thì sẽ tăng được lượng người truy cập từ các trang web tìm kiếm.Thống kê trên thế giới, khoảng 70% người tìm kiếm không xem hết quá trang đầu (trang nhất kết quả tìm kiếm), 97% không xem tới trang thứ 3.

SEO Services

SEO Services

Vì vậy, không ngạc nhiên khi dịch vụ SEO ở Việt Nam chủ yếu là trên Google. Việc thực hiện dịch vụ SEO trên Google, các doanh nghiệp có thể nhờ đến các nhà làm SEO chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chỉ cần tốn một khoản kinh phí và thời gian, trang web của bạn sẽ nằm trong top đầu của trang tìm kiếm và cơ hội quảng bá tiếp cận khách hàng tốt hơn, với chỉ một số kinh phí nhất định, không phụ thuộc vào số lần click chuột vào trang website.SEO có thể coi như là một kỹ thuật, một bí quyết thực sự đối với mỗi người quản trị, xây dựng website hay đơn thuần là người làm trong lĩnh vực truyền thông.